Học thực địa tại bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ngày 19/01/2013

Chương trình giáo dục thực địa của Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) mở đầu năm bằng buổi học ngoại khóa của các em học sinh lớp 4D trường Tiểu học Thực Nghiệm Hà Nội.

Sáng thứ 7, ngày 19/01/2013, CED đã tổ chức đưa các em học sinh đến học tập tại bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66, Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Chỉ trong một buổi sáng nhưng các em đã được trải nghiệm rất nhiều kiến thức trong sách Lịch sử. Chúng tôi đã lựa chọn các phòng chưng bày Mỹ thuật thời Phong kiến để giới thiệu với học sinh, nội dung này rất phù hợp với kiến thức các em đã học.

Tại đây, các em đã thực sự được học tập bằng một trong những phương pháp học tập hiện đại đó là quan sát trải nghiệm, sau đó thì giáo viên hỏi - học sinh trả lời, các em được nhìn tận mắt những cổ vật của các triều đại Phong Kiến, những biểu tượng của từng triều đại. Vì những kiến thức này các em đã được học nên các em rất hứng thú quan sát, xung phong trả lời câu hỏi.



Ngoài ra các em còn được đến thăm quan phòng tranh dân gian, hướng dẫn viên đã giới thiệu ý nghĩa những bức tranh, phân biệt giữa tranh Hàng Trống và tranh Đông Hồ, đặc biệt cô hướng dẫn nhấn mạnh nội dung tranh Đông Hồ.



Ở phòng sáng tạo nghệ thuật, mỗi học sinh được hướng dẫn tự in một bức tranh Đông Hồ và tự do tạo hình trên đất nặn.




Sau khi in tranh xong các em vây quanh chị Maddy để nghe nói chuyện về nội dung buổi học bằng tiếng Anh.



Cả lớp chụp ảnh lưu niệm cùng với sản phẩm của mình.


Previous
Next Post »