Khám phá nghệ thuật tại Mai Gallery

Để khơi dậy niềm yêu thích hội họa trong mỗi đứa trẻ từ đó hình thành nhu cầu và am hiểu về nghệ thuật trong đời sống tinh thần của trẻ em, người lớn cần tạo ra không gian nghệ thuật cho trẻ em tiếp xúc trong đời sống hàng ngày. Muốn vậy, ở gia đình, nhà trường cần có những tác phẩm nghệ thuật như những vật dụng không thể thiếu, tạo cơ hội cho trẻ em được tiếp xúc với nghệ thuật từ nhỏ để các em có nhu cầu về thẩm mỹ và nghệ thuật. Với lý do đó, Trung tâm Giáo dục và Phát triển phối hợp với Mai gallery tổ chức buổi giao lưu cho học sinh, cha mẹ, và các thầy cô giáo về nghệ thuật, để đưa nghệ thuật gần gũi hơn với cộng đồng.

Buổi giao lưu đầu tiên được tổ chức vào ngày 2tháng 2 năm 2013. Các em học sinh có cơ hội tham quan phòng tranh, giao lưu và chia sẻ với các họa sỹ trẻ của phòng tranh và tham gia vẽ tranh về chủ đề Hà Nội. Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động trong buổi giao lưu ý nghĩa và thú vị đó.

Vào lúc 8h30, các em đã có mặt đông đủ và tập trung dưới sảnh phòng tranh nghe cô Mai – chủ phòng tranh giới thiệu chung về phòng tranh, các bức tranh nổi tiếng, các khu trưng bày tranh, và một số nội quy khi xem tranh.

                                            
Hai họa sỹ trẻ hướng dẫn các em xem tranh giới thiệu về các bức ảnh nổi tiếng, các trường phái tranh đang thịnh hành bây giờ và trả lời những thắc mắc của các em.

Các em rất chăm chú xem từng bức tranh


Và bàn tán rất sôi nổi:


Mỗi bức tranh mang một phong thái khác nhau lúc thì hiền hòa đẹp đẽ với những cây hoa mang phong thái hiện thực:


Lúc lại là những bức tranh trừu tượng:


Lúc lại những bức tranh rất đời thường về cảnh giao thông đô thị:


Sau khi thăm quan toàn bộ phòng tranh, các em được các họa sỹ hướng dẫn cách vẽ một bức tranh hoàn chỉnh:


Các em rất hào hứng với chủ đề vẽ tranh về Hà Nội:

Sau thời gian 1,5 giờ ngồi vẽ, các em sẽ nộp lại bài vẽ của mình cho 2 chú họa sỹ để đánh giá và nhận xét. Có nhiều bức tranh được đánh giá cao:

Các họa sỹ đánh giá  bức tranh của từng bạn rất kỹ càng, những điểm được và những điểm các nạm cần phải bổ sung:
Những bức tranh đẹp nhất và trao phần thưởng:

Previous
Next Post »