Nghiên cứu đa quốc gia của DQ về thời gian sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử

Kính mời quý các thầy, cô giáo cùng các bậc phụ huynh có học sinh hoặc con em đang ở lứa tuổi 8-12 tham gia đóng góp vào nghiên của DQInstitute về thời gian dành cho máy tính và các thiết bị điện tử.


Nghiên cứu này nhằm mục đích để hiểu khía cạnh khác nhau về khả năng sử dụng kỹ thuật số và quản lý thời gian màn hình của trẻ em từ 8-12 tuổi.

Truyền thông kỹ thuật số và công nghệ đang phát triển với một tốc độ chóng mặt, mang lại cho chúng ta những cơ hội phi thường cùng với nó là những rủi ro cho các bạn trẻ. Học sinh đang sử dụng sức mạnh lớn lao của Internet và công nghệ di động để khám phá, kết nối, sáng tạo và học theo một cách mà trước đây không ai có thể tưởng tượng ra — cả bên trong và bên ngoài lớp học. Nhưng vấn đề nổi lên 24/7 với “Văn hóa siêu-kết nối này — Từ đe dọa trên mang cho đến những vấn đề đáng lo ngại về bảo mật cho đến việc không chắc chắn về tin hay không tin những thông tin nào trên mạng — đang nổi lên cả ở trường và ở nhà. Nhất là dành quá nhiều thời gian trước màn hình là một cánh cửa dẫn đến tác dụng phụ tiêu cực của công nghệ kỹ thuật số và truyền thông, và điều này có liên quan đến các chỉ số về sức khỏe và thể chất lâu dài.

Những vấn đề như ít thời gian để đọc sách, những vấn đề về chú ý ngày càng tăng, học hành chểnh mảng, thiếu ngủ và rất nhiều nữa.

Do đó, Nghiên cứu về chỉ số DQ toàn cầu (Global DQ Index research study) của (www.dqinstitute.org) cộng tác với mạng lưới DQ, bao gồm cả Diễn đàn Kinh tế Thế giới và các trường đại học danh tiếng trên thế giới, chúng tôi tiến hành Nghiên cứu này để tìm hiểu xem học sinh đối diện với những rủi ro nào trên mạng và khả năng quản lý thời gian trước màn hình và trực tuyến của học sinh.

Tham gia nghiên cứu này hoàn toàn tự nguyện và miễn phí. Để tham gia, chỉ cần cho học sinh của bạn hoàn thành 59 câu hỏi trên mạng. Học sinh có thể hoàn thành trong thời gian chưa tới 1 giờ. 

Tham gia nghiên cứu hoàn toàn miễn phí. Vào cuối nghiên cứu, trường học nào có hơn 100 học sinh hoàn thành sẽ nhận được một bản báo cáo của DQ trình bày điểm số trung bình về thời gian trước màn hình (screen time) của DQ, thói quen sử dụng các thết bị công nghệ số và những rủi ro mà các em có nguy cơ gặp phải và so sánh với trung bình quốc gia hay toàn cầu. Thời hạn hoàn thành khảo sát 30 tháng 11 năm 2017.

Chúng tôi cam đoan rằng tất cả thông tin nhận được đều được giữ kín, và được xác nhận bời Hội Đồng Xem xét các Viện NTU duyệt nghiên cứu này ở Singapore (the NTU Institutional Review Board in Singapore). Nếu quý thầy, cô cùng các bậc phụ huynh có thắc mắc gì có thể liên hệ với park@dqinstitute.org, hoặc đại diện của DQ tại Việt Nam là Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED):thanhnt@ced.edu.vn

Lưu ý: Các thầy, cô cùng các bậc phụ huynh nhận được thông tin từ website này hoặc các fanpage của CED mà tham gia vào khảo sát thì kính mong quý vị điền ở mục *F(Tên trường là: CEDlink) 

Dưới đây là link khảo sát:

Link khảo sát dành cho giáo viênhttps://www.surveymonkey.com/r/DQEducatorVN

Link khảo sát dành phụ huynh & học sinhhttps://www.surveymonkey.com/r/DQScreenTimeVN

Quý thầy, cô cùng các bậc phụ huynh muốn nhận báo cáo riêng của khảo sát xin vui lòng điền thông thêm địa chỉ email tại đây

Chân thành cảm ơn sự đóng góp quý báu của thầy, cô các bậc phụ huynh và các em học sinh!

Trung tâm Giáo dục và Phát triển


Previous
Next Post »