Ánh sáng tự nhiên tốt cho mắt trẻ

PNO-Một nghiên cứu vừa đăng tải trên tạp chí Investigative Ophthalmology & Visual Science phát hiện, những trẻ tuổi “teen” thường xuyên chơi đùa ngoài trời giảm nguy cơ bị cận thị. 

 
Ảnh:Internet
Trước đây, đã có các nghiên cứu chứng minh mối liên quan giữa việc trải qua thời gian ngoài trời với tình trạng thị lực tốt ở trẻ, nhưng các nhà khoa học chưa thể lý giải được kết quả mang lại là do việc luyện tập hoặc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên.

Tuy nhiên, tiến sĩ Cathy Williams, người chủ trì cuộc nghiên cứu thuộc Trường ĐH Bristol (Anh) cho biết, kết quả cuộc nghiên cứu này là bằng chứng trực tiếp đầu tiên cho thấy việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên mang lại lợi ích cho mắt trẻ.

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi kết quả kiểm tra thị lực của 7.000 trẻ ở Anh, vào các thời điểm chúng được bảy, mười, mười một, mười hai và mười lăm tuổi, đồng thời họ cũng theo dõi các hoạt động ngoài trời của số trẻ này trong khoảng thời gian hơn một tuần.

Kết quả cho thấy, những trẻ tám hoặc chín tuổi thường xuyên hoạt động ngoài trời, giảm một nửa nguy cơ bị cận thị vào thời điểm chúng mười lăm tuổi so với những trẻ ít trải qua thời gian ngoài trời.

Tiến sĩ Williams nói: “Chúng tôi vẫn chưa hiểu được tường tận lý do tại sao việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên lại tốt cho thị lực của trẻ. Tuy nhiên, từ kết quả nghiên cứu, chúng tôi khuyến khích các bậc cha mẹ nên cho trẻ chơi ngoài trời để giúp tăng cường thị lực”.

“Vẫn cần thực hiện thêm các cuộc nghiên cứu nữa để kiểm tra và khám phá xem trẻ cần trải qua thời gian bao lâu ở ngoài trời để chống lại chứng cận thị; độ tuổi nào thì việc hoạt động ngoài trời mang lại hiệu quả cao nhất cho mắt; và cơ cấu bảo vệ của ánh sáng tự nhiên đối với mắt trẻ như thế nào, để chúng ta có thể phát động chiến dịch khuyến khích trẻ ra sân chơi, nhằm kéo giảm số lượng trẻ bị cận thị trong tương lai”, tiến sĩ Williams bổ sung.
Nguyễn Niệm (Theo Dailymail)
Previous
Next Post »