Kỳ Nghỉ hè đặc biệt của học sinh người Dao thôn Yên Sơn

“Kỳ nghỉ hè năm nay của bọn trẻ quá sướng, chưa bao giờ bọn trẻ được như thế này vì năm nay được tham gia chương trình trại hè giáo dục của Trung tâm Giáo dục và Phát triển” - theo lời của Lương Y Triệu Thị Hòa – Chủ tịch Hội Đông Y xã Ba Vì. 
Trong khuân khổ Dự án Hỗ trợ phát triển kỹ năng cho nữ sinh dân tộc thiểu số xã Ba Vì (Huyện Ba Vì, Hà Nội), Trung tâm Giáo dục và Phát triển tổ chức Tuần sinh hoạt Trại hè Sáng tạo 2014, từ ngày 1-7/7/2014 tại Thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội.
Trong vòng 7 ngày, với 7 người (01 cán bộ và 6 sinh viên) cùng với sự tham gia của đại diện Chi Đoàn Thôn và Hội Phụ nữ địa phương, CED đã tổ chức 35 giờ sinh hoạt, học tập cho 98 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 trên địa bàn thôn Yên Sơn.
Vấn đề Giới và Bình đẳng giới được CED đặc biệt quan tâm, vì lẽ đó ngày đầu tiên của Tuần sinh hoạt tại Ba Vì, CED đã tổ chức tập huấn về chủ đề này cho Cán bộ Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên xã.
Đại diện học viên khóa tập huấn trình bày kết quả làm việc nhóm

Ban tổ chức Khóa tập huấn chụp ảnh lưu niệm
Thôn Yên Sơn là thôn lớn nhất trong 3 thôn (Yên Sơn, Hợp Nhất và Hợp Sơn của xã Ba Vì). Hè Sáng tạo của CED đã được đón hơn 100 học sinh tham gia sinh hoạt, trong đó có 98 học sinh (từ lớp 1 đến lớp 9) tham gia đầy đủ các hoạt động của tuần sinh hoạt. Số học sinh này được chia ngẫu nhiên làm 8 nhóm học sinh, có sự hỗ trợ của một anh chị phụ trách (TNV của CED, Đoàn viên chi đoàn thôn).

Nhóm "Sóc Con" vui nhộn (gồm 20 học sinh từ lớp 1 đến lớp 3)

Nhóm "Bé Xíu" cũng là một học sinh dưới lớp 3
Hoa Phượng (1 trong 5 nhóm học sinh từ lớp 4 đến lớp 9)
Ngoài ra còn có các nhóm có những cái tên vô cùng độc đáo như: Lửa Đỏ, Vịt Con, Hướng Dương, Sao Băng, Enjoylife.

Chuỗi các hoạt động giáo dục sẽ tiếp tục được cập nhật trong phần 2 của bài viết này!

(Còn nữa)
Chung CED
Previous
Next Post »