Học thực địa tại Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử (ĐH Bách Khoa Hà Nội)

Trong tuần cuối của tháng 10/2015, từ ngày 27 đến ngày 30, Trung tâm Giáo dục và Phát triển đã tổ chức cho các lớp khối 8 trường THCS Thực Nghiệm đi học thực địa tại Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử (ICONE).
 

ICONE được Cơ quan Năng lượng nguyên tử Nga Rosatom tài trợ xây dựng tại Thư viện Tạ Quang Bửu – Đạo học Bách Khoa Hà Nội từ năm 2012. ICONE có nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục và phổ biến kiến thức để nâng cao nhận thức, tăng cường nhận thức tích cực của người dân Việt Nam về việc sử dụng hòa bình năng lượng nguyên tử, đây cũng là một lĩnh vực khoa học còn mới đối với người dân Việt Nam.
 

Tại ICONE, các em học sinh được tìm hiểu sâu về về ứng dụng lớn nhất của ngành hạt nhân trong đời sống, đó là nhà máy điện hạt nhân, phần này có liên quan đến kiến thức Chương 1, 2 về Nguyên tử, phân tử, phản ứng hóa học của môn Hóa lớp 8.
 

Bên cạnh đó, những ứng dụng khác của ngành hạt nhân trong Y học, Thiên văn học, Nông nghiệp, Công nghiệp, Khảo cổ học,.. cũng được giới thiệu qua những thước phim 3D hấp dẫn. Xen giữa từng phần của mỗi bộ phim là những trò chơi điện tử để kiểm tra kiến thức của các em. Mỗi đội gồm 6-7 bạn học sinh, các em đã thi với nhau rất sôi nổi, sau mỗi bộ phim, đội nào về nhất đều được nhận quà kỉ niệm của ICONE.
 

Ngoài ra, các em học sinh còn được bổ sung kiến thức về lịch sử, địa lý qua những bộ phim về các địa danh nổi tiếng trên thế giới, về hệ mặt trời, về trái đất, lịch sử ngành thiên văn học,…
 

Sau chuyến đi này, các em học sinh đã thu được rất nhiều kiến thức bổ ích tại ICONE.


Trung tâm Giáo dục và Phát triển

Previous
Next Post »