Học sinh Tiểu học Ngôi Sao học thực địa Tại Trạm DDSH Mê Linh tháng 4 năm 2016

Ngày 13 tháng 4 năm 2016, Trung tâm Giáo dục và Phát triển đã phối hợp với Trạm ĐDSH Mê linh tổ chức cho 35 bạn học sinh lớp 5 trường Tiểu học Ngôi Sao (Quận Thanh Xuân - Hà Nội) đi học thực địa tại trạm DDSH Mê Linh. 

Hoạt động đầu tiên trong ngày là các bạn được cùng với các cô chú cán bộ Trạm cho các động vật ở Trạm ăn. 




Tiếp sau đó, các bạn tập trung tại hội trường để nghe giới thiệu về hệ động thực vật đang được bảo tồn và nhân nuôi ở Trạm và xem một bộ phim về rừng. 

Buổi chiều các bạn được đi thăm quan, tìm hiểu kỹ hơn về các loài vật và được đi vào rừng để học về các nhóm thực vật, sự hình thành và mất đi của một khu rừng, cần làm gì để bảo tồn tài nguyên rừng. 



Tại con suối thứ hai, các bạn còn có hoạt động đo các thông số của nước: pH, nhiệt độ, DO và độ đục. 



Qua phiếu đánh giá buổi học, các bạn học sinh đã bày tỏ nguyện vọng muốn tiếp tục được tham gia các chuyến đi như thế này. Nhiều bạn đã viết: “đây là lần đi học đầu tiên của con ở đây nên con thấy rất thích, con học được rất nhiều kiến thức về tự nhiên,…” 

Một vài cảm nhận của phụ huynh học sinh: 
“Nội dung học tập phong phú, các con được nhìn thấy nhiều loài mà ở Hà Nội không có”, 
“Một ngày học mà các con học được rất nhiều thứ, cả về động vật, cả về thực vật, cả về cấu tạo, vai trò của rừng,… quan trọng nhất là các con được học ngoài thiên nhiên”,... 


Nhận xét của hai giáo viên phụ trách lớp: 
“Các con chưa được tham gia chuyến thực tế nào như thế này nên rất háo hức”, 
“Các con đã chủ động hơn ở trên lớp rất nhiều, hi vọng nhà trường sẽ tạo điều kiện thường xuyên cho các con đi tham giâ các hoạt động thực tế,” 


 Trung tâm Giáo dục và Phát triển
Previous
Next Post »