Trường THCS Nguyễn Tất Thành học thực địa tại VQG Tam Đảo

Từ ngày 26/04/2016 đến ngày 28/04/2016 Trung tâm đã tổ chức cho 192 học sinh 5 lớp 8A1, 8A2, 8A3, 8A4, 8A5 của trường THCS Nguyễn Tất Thành học thực địa tại Vườn Quốc Gia Tam Đảo (VQG) và Trung tâm cứu hộ gấu Tam Đảo. 


Trong 3 ngày học thực địa các em đã được tìm hiểu một số đặc điểm về điều kiện tự nhiên, địa hình của VQG, quá trình hình thành mùn của đất, đào hố phẫu diện quan sát và phân biệt đặc điểm của các tầng đất. Đặc biệt các em còn được tham quan Trung tâm cứu hộ Gấu Tam Đảo để tìm hiểu về đặc điểm, vai trò của 2 loài gấu đặc hữu của Việt Nam (Gấu Chó, Gấu Ngựa) trong hệ sinh thái cũng như công tác cứu hộ Gấu của Việt Nam.

Mở đầu của ngày học các em được các anh chị cán bộ kiểm lâm của VQG Tam Đảo giới thiệu về đặc điểm địa hình, khí hậu, hệ sinh thái của VQG Tam Đảo. Kết thúc phần giới thiệu về VQG, các em được thực hành và trực tiếp tham gia tìm hiểu quá trình hình thành mùn, đào phẫu diện quan sát đặc điểm của các tầng đất.
Các em học sinh nghe cán bộ kiểm lâm VQG giới thiệu về đặc điểm VQG Tam Đảo

Thực hành đào phẫu diện để quan sát và tìm hiểu về các tầng đất tại VQG Tam Đảo
Phân loại quá trình hình thành mùn của đất 

Kết thúc chương trình học buổi sáng, đến với chương trình học buổi chiều các em được tham quan tìm hiểu về các loài Gấu đặc hữu ở Việt Nam tại trung tâm cứu hộ Gấu Tam Đảo.
Chị Hằng cán bộ Trung tâm cứu hộ gấu đang nói cho các em học sinh cách mà con người lấy mật của Gấu

Các em tiếp tục được chị Hằng giới thiệu về các loại bệnh mà Gấu gặp phải khi bị nuôi nhốt để lấy mật

Qua phiếu đánh giá nhanh buổi học, các em học sinh đã tỏ ra rất thích thú với chương trình học, bày tỏ nguyện vọng muốn tiếp tục được tham gia và thời gian học của chương trình được kéo dài hơn để có nhiều thời gian trải nghiệm và khám phá hơn.

Trung tâm Giáo dục và Phát triển
Previous
Next Post »