Ngày học thứ bảy của câu lạc bộ khoa học 17/04/016

Trong buổi học thứ 7, các em trong lớp cấp 2 đã tìm hiểu về môi trường sống và sự đa dạng sinh học. Lớp được chia theo cặp để thảo luận và trình bày về một hệ sinh thái. 


Các em đã biết thêm rất nhiều về các hệ sinh thái nước ngọt, nước mặn, sa mạc, đồng cỏ savan, rừng ôn đới... Mỗi loài động vật có môi trường sống phù hợp riêng và cần bảo tồn đa dạng sinh học để cân bằng các yếu tố môi trường và ổn định mạng thức ăn. 
Buổi học thứ 7 của các em lớp tiểu học có chủ đề về các lớp của Trái Đất. Bề mặt Trái Đất nơi chúng ta sinh sống chỉ chiếm 1% khối lượng Trái Đất và ghép từ các mảng kiến tạo thường xuyên chuyển động. 

Các nhóm thảo luận và trình bày những gì học được về mảng kiến tạo. Bên trong Trái Đất chia làm các lớp manti và lõi, gồm các loại đá và kim loại nóng chảy. Và núi lửa chính là một trong những cách các nhà khoa học tìm hiểu các lớp bên trong Trái Đất. Để minh họa cho bài học, thí nghiệm làm núi lửa bằng giấm, xà phòng và baking soda đã được thực hiện theo từng nhóm, khiến các em rất thích thú và chắc chắn sẽ nhớ bài lâu hơn.

Trung tâm Giáo dục và Phát triển

Previous
Next Post »