Học thực địa tại bảo tảng Mỹ thuật Việt Nam

Ngày 24 và 25 tháng 11 vừa qua, Trung tâm Giáo dục và Phát triển phối hợp cùng trường THCS Thực Nghiệm và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cho gần 200 học sinh đến thăm quan và học tập tại viện Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học. Trong hơn hai giờ học tập, các bạn học sinh đã được tìm hiểu về nghệ thuật chạm khắc thời Lê Sơ và mỹ thuật Việt Nam giai đoạn từ cuối thế kỉ XIX đến năm 1975.

Sau khi tham quan mỹ thuật thời tiền sử, học sinh được giới thiệu về sự thay đổi trong nghệ thuật chạm khắc Việt Nam qua các thời kì, điển hình là hình tượng con rồng được khắc trên các kiến trúc cung đình và dân gian.
Các em học sinh nghe giới thiệu về đặc điểm của hình tượng rồng được chạm khắc thời Trần
Các em học sinh đang chăm chú ghi lại những lời giới thiệu của cô hướng dẫn
Học sinh được quan sát những tác phẩm tiêu biểu trong nghệ thuật chạm khắc thời Lê Sơ như: Tượng Phật nghìn mắt nghìn tay, tượng Hoàng hậu Trịnh Thị Ngọc Trúc, v..v... và tìm hiểu về ý nghĩa của những tác phẩm này.
Học sinh tìm hiểu về tượng Phật nghìn mắt nghìn tay
Học sinh đang thưởng thức bức tượng Hoàng Hậu Trịnh Thị Ngọc Trúc

Tại các gian trưng bày tầng 2, học sinh được tìm hiểu và thưởng thức những tác phẩm mĩ thuật trong giai đoạn từ năm 1930-1975 theo từng bộ sưu tập chất liệu tranh như tranh sơn dầu, tranh sơn mài, v.v... Đặc biệt, học sinh được tìm hiểu khá kĩ về một số tác phẩm nổi bật của giai đoạn 1930-1945 như: Em Thúy - Trần Văn Cẩn (1943), Hai thiếu nữ và em bé - Tô Ngọc Vân (1944), Thiếu nữ trong vườn - Nguyễn Gia Trí (1939), v.v...
Cô Nga – Hướng dẫn viên của bảo tàng đang giải thích về những nét độc đáo của bức tranh “Em Thúy” – một trong năm bảo vật quốc gia
Trong quá trình tham quan và học tập, rất nhiều bạn đã thể hiện sự hứng thú tìm hiểu thêm về các tác phẩm mỹ thuật của Việt Nam. Các bạn cẩn thận ghi chép lại những lời giới thiệu, giải thích của các cô hướng dẫn tại bảo tàng, có bạn còn sử dụng máy ảnh, ghi âm để có thể xem lại sau khi về nhà.
Học sinh vừa nghe vừa ghi chép lại những thông tin được giới thiệu
Trong thời gian tham quan tự do, các bạn đưa ra những thắc mắc của mình với cô Nga


Cuối buổi học, nhiều học sinh đã đưa ra phản hồi tích cực về buổi học. Khi được yêu cầu làm phiếu khảo sát nhanh, các em cho biết những buổi học thực địa như thế này khiến em muốn tìm hiểu thêm về mỹ thuật của Việt Nam.

Để xem thêm hình khác của chương trình học thực địa tại bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam xin vui lòng xem tại địa chỉ: https://goo.gl/photos/i5C4MSytHLJ664v29 

Trung tâm Giáo dục và Phát triển
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Click here for nhận xét
pavlorabey
admin
lúc 06:27 26 tháng 2, 2022 ×

New slot machines in downtown Las Vegas – and the best
Casino Las Vegas is celebrating 스포츠토토 its 사설토토 25th anniversary 토토 사이트 this 블랙 잭 무기 year with a new, $20 slot machine inside the hotel. Advertisement.

Congrats bro pavlorabey you got PERTAMAX...! hehehehe...
Reply
avatar