Trường THCS Nam Từ Liêm trải nghiệm giáo dục thực địa tại Trạm đa dạng sinh học Mê Linh

Từ 25/02 - 25/04/2019 Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp cùng trường THCS Nam Từ Liêm và Trạm Đa dạng sinh học Mê Linh (Trạm) đã tổ chức chương trình thực địa cho hơn 500 học sinh khối 6 và 7 học tập, thăm quan tại Trạm. Dưới sự hướng dẫn của các nhà khoa học trẻ làm việc tại Trạm, các bạn học sinh đã cùng nhau tìm hiểu các kiến thức liên quan trực tiếp đến các bộ môn: sinh học, địa lý, công dân. Chương trình nằm trong dự án Giáo dục công bằng môi trường dưới sự tài trợ của Eco-Peace Leadership CenterEco-Peace Leadership Center (EPLC).

Suốt quá trình học tập, khám phá các em học sinh luôn hào hứng, thích thú với những kiến thức, thông tin mà các em nhận được. Những kiến thức, thông tin đó các em thu được qua quá trình quan sát, tìm hiểu thực tế về: tài nguyên rừng, các loài động vật đại diện cho bộ linh trưởng, bò sát nên không còn khô khan nhiều lý thuyết như trong sách vở.

Các em được trải nghiệm thực tiễn thông qua các hoạt động: Khám phá khu rừng đặc dụng tại Trạm Đa dạng sinh học Mê Linh; Quan sát và lắng nghe câu chuyện về các loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng; Học tập, tìm hiểu trong không gian phòng đa dạng sinh học và giáo dục môi trường bằng hình ảnh, mẫu vật thưc tế. Từ đó, giúp các em tiếp thu kiến thức một cách chủ động và không hề nhàm chám. Ngoài ra trong suốt quá trình học tập tìm hiểu các em có thể củng cố và hệ thống lại các kiến thức đã học.

Các hoạt động học thực địa tại Trạm Đa dạng sinh học Mê Linh không chỉ giúp các bạn học sinh có thêm nhiều kiến thức, học tập hiệu quả. Hơn thế nữa đây là một hoạt động giúp các em đến gần hơn với thiên nhiên, hình thành trong các em tình yêu đối với thiên nhiên, cũng như nhận thức được ý nghĩa, vai trò và trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ các loài động vật, thực vật hoang dã  đối với môi trường sống của chính bản thân mình.

Sau giờ học tập đầy bổ ích thú vị, các bạn học sinh cũng được tham gia vào trò chơi vận động vô cùng phấn khích và đầy tính thử thách đòi hỏi tính kiên trì, khả năng linh hoạt và tinh thần dũng cảm.


Ngày học thực địa tại Trạm đa dạng sinh học Mê Linh là sự trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả học sinh tham gia.


Trung tâm Giáo dục và Phát triển
Previous
Next Post »