Vui học thực địa cùng CED

Ngày 15 tháng 12 năm 2013 trung tâm CED phối hợp với trường Thực nghiệm đã tổ chức hoạt động tham quan kết hợp học thực địa. Hơn 25 em học sinh lớp 3A đã có hơn 3 giờ học lý thú bổ ích tại Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội.

http://www.traihehanoi.com/2013/12/vui-hoc-thuc-dia-cung-ced.html

Hình 1: Cán bộ bảo tàng đã giới thiệu cho các em nghệ thuật tranh Đông Hồ và tranh Hàng Trống

Cán bộ bảo tàng đã giới thiệu các em nghệ thuật tranh Đông Hồ và tranh Hàng Trống, là hai nghệ thuật tranh dân gian lâu đời của Việt Nam
Các em không chỉ chăm chú lắng nghe mà còn cẩn thận ghi chép lại những điều lý thú từ cô thuyết minh để tiện xem lại sau buổi học.


Hình 2: Các nghệ nhân nhí say mê sáng tạo nghệ thuật

Các em tỏ ra rất hứng thú tham gia toàn bộ quá trình sáng tác tranh Đông Hồ dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình của các cán bộ giáo dục của Bảo tàng Mỹ Thuật.
Không chỉ dừng lại ở việc nghe và ngắm những bức tranh, giờ đây chính các em đã thực sự trở thành những Nghệ nhân nhí của làng tranh Đông Hồ, từ việc chọn giấy, các em biết được Giấy Dó là một loại giấy rất đặc biệt, được làm từ cây Dó theo một quy trình thủ công được truyền lại qua nhiều thế hệ và được dùng để vẽ tranh trong mỹ thuật dân gian và đặc biệt là dùng làm giấy Điệp trong nghệ thuật tranh Đông Hồ.

Bên cạnh đó, các em cũng rất cẩn thận, tỉ mỉ đặt từng khuân tranh theo thứ tự từng mầu. Để có được một bức tranh Đông Hồ hoàn chỉnh cần qua nhiều bước từ chọn Giấy, đặt khổ giấy, chọn khuân tranh, chọn mầu thứ tự màu trong bức tranh,.... các em nhỏ đã phát hiện ra một bí quyết để in được bức tranh Đông Hồ đẹp là : in màu vừa độ đậm, đặt khuân in chuẩn, khớp theo mấu in đầu tiên.


Hình 3: Các tác phẩm của nghệ nhân nhí

Sau rất nhiều công đoạn, công phu cuối cùng các nghệ nhân nhí đã hoàn thành tác phẩm của mình. Các nghệ nhân này còn cẩn thận đề tên tác phẩm và tên của chính các ....tác giả vào bức tranh.

Đây là một hoạt động thường xuyên của trung tâm giáo dục phát triển CED đáp ứng nhu cầu học tập, trải nghiệm của học sinh Việt Nam hiện nay.
Thiết nghĩ, học sinh Việt Nam đang rất cần những giờ học tập bổ ích bên ngoài lớp học như thế này để có thể phát triển được những năng lực, phẩm chất của các em. Không chỉ là giúp cho tinh thần, hứng thú học tập của các em mà còn góp phần phát hiện những năng lực đặc biệt như: Hội họa, âm nhạc, .... từ đó có định hướng phát triển khả năng của các em.


Một vài hình ảnh hoạt động của buổi học:
Hình 4: Một nhóm học sinh rất chăm chú tìm hiểu về một bức tranh về đề tài lịch sử

Hình 5: Cô và trò "chìm" trong một bức bình phong....


Hình 6: Chụp ảnh lưu niệm tại khu triển lãm nghệ thuật Gốm 

Dể biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ : Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED)

Điện thoại: 043 35627494 
Email: cedhanoi@ced.edu.vn


Chung Thủy

Nguồn CED



Previous
Next Post »