Sơn Tinh camp - Kỳ nghỉ hè bổ ích

Trong nỗ lực xây dựng các chương trình hoạt động bổ ích cho học sinh vào các ngày nghỉ và dịp nghỉ hè. Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) đã xây dựng chương trình hoạt động một ngày tại khu cắm trại Sơn Tinh Camp.
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, Sơn Tinh Camp nằm trên một bán đảo nhỏ, phía trong cùng của Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam - Đồng Mô, Thị xã Sơn Tây. Với một bên là những cánh rừng rậm rạp, một bên là hồ Đồng Mô lộng gió, thiên nhiên đã tạo ra cho nơi đây một vẻ đẹp khó cưỡng.
Một góc Khu cắm trại Sơn Tinh Camp
Đến với Chương trình hoạt động một ngày tại Sơn Tinh Camp do CED tổ chức, đầu tiên các bạn sẽ được tham gia các hoạt động XÂY DỰNG ĐỘI NHÓM, tăng cường giao lưu, gắn kết bạn bè trước khi tham gia các hoạt động Vượt qua thử thách, vượt qua chính mình đầy thú vị.
Đến với hoạt động VƯỢT QUA THỬ THÁCH, các bạn sẽ được các chuyên gia của CED và Sơn Tinh Camp đưa vào một chương trình HUẤN LUYỆN ĐẶC BIỆT để trải nghiệm, để thể hiện ý chí, nghị lực, sức mạnh, sự khéo léo và tinh thần đồng đội để vượt qua được những thử thách liên hoàn tại khu cắm trại này.
Tazan Đu dây thừng - Một trò chơi vượt qua thử thách
Sau khi đã thấm mệt sau các trò chơi trên, các bạn sẽ có một hoạt động khá nhẹ nhàng nhưng không kém phần thú vị đó là thăm quan khu nhà ở truyền thống của người Tày, người Thái, Người Mường, đó là những ngôi nhà sàn với kiểu kiến trúc rất đặc trưng và riêng biệt. Có một bữa trưa nhẹ nhàng sẽ dành cho các bạn tại khu nhà sàn này và nó chắc chắn sẽ trở thành một bữa trưa đáng nhớ trong mùa hè này của bạn đấy!
Nhà sàn dài của người Ede

Nhà Mồ Tây Nguyên với quần thể tượng gỗ bao quanh
 Sang buổi chiều chúng ta sẽ có hai hoạt động chính:
Đầu tiên là thăm quan Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam, với các kiểu kiến trúc từ nhà ở đến Nhà Mồ, các không gian văn hóa đặc sắc từ khắp các dân tộc thiểu số trên dải đất hình chữ S: của chúng ta.
Khu Thap Chăm - Tháp Chàm của người dân tộc Chăm - Chàm sinh sống ở vùng Nam Trung bộ
Tiếp đó là tiếng gọi của rừng, nơi mà không chỉ có cây cối rậm rạp um tùm, nó còn có nhiều loại quả ngọt mà chúng ta có thể được tự tay hái chúng và thưởng thức ngay tại gốc cây; nơi đó có muôn loài chim muông, con thú, nếu may mắn chúng ta có thể được ngắm nhìn chúng, (nhưng nhớ là chỉ ngắm thôi nhé)
Tự tay hái quả rừng - ảnh nguồn Internet
Cuối cùng là việc chúng ta cùng nhìn lại một ngày hoạt động qua việc thể hiện chúng trên giấy khổ lớn với các loại màu sắc và chụp ảnh lưu niệm cùng CED tại Sơn Tinh Camp.
Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình cũng như đăng ký tham gia hoạt động, xin vui lòng liên hệ.

Phòng 1502 nhà 3A KĐT RESCO, Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh, Hà Nội
Điện thoại: 043. 562 7494
Fax: 043. 540 1991

Chung Thủy
Nguồn CED



Previous
Next Post »