200 học sinh trường Thực nghiệm Hưởng ứng Giờ Trái đất Earth Hour 2014 tại Bảo tàng tài nguyên rừng

Giờ Trái đất - Earth Hour 2014. Vào 14g00 ngày 7/3/2014 vừa qua, tại Bảo tàng Tài nguyên Rừng đã diễn ra hoạt động hưởng ứng giờ trái đất (earth hour 2014) của hơn 200 học sinh trường tiểu học Thực nghiệm Hà nội. Các em học sinh đến từ ba khối lớp 3, lớp 4 và lớp 5 đã tham gia tích cực tìm hiểu các loại động thực vật quí hiếm của Việt Nam đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng tại Bảo tàng, tham gia các hoạt động bảo vệ bảo tồn môi trường như nhổ cơ, dọn vệ sinh khuôn viên bảo tàng, trồng cây, kiểm tra chất lượng nước, tham quan khu bảo tồn gen thực vật quý hiếm và khu rừng bán tự nhiên ngay trong khuôn viên bảo tàng, tham gia các trò chơi đố vui kiến thức liên quan đến chủ đề giờ trái đất 2014.
Nguồn : khoahoc.com.vn
Đây là hoạt động tiếp nối trong chuỗi hoạt động nhằm hưởng ứng giờ trái đất diễn ra tại tiểu học Thực nghiệm và nhiều trường học khác tại Hà Nội. Các hoạt động có thể kể đến như hoạt động Tiết học Xanh, Xây dựng trường học Xanh với nội dung xoay quanh những hỏi đáp nhanh, trò chơi trắc nghiệm kiến thức hiểu biết về giờ trái đất và tiết kiệm năng lượng định hướng cuộc sống xanh và bảo vệ môi trường được trình bầy dễ hiểu, dễ học phù hợp với lứa tuổi và trình độ nhận thức của lứa tuổi các em.

Chiến dịch Giờ trái đất xanh 2014 là chiến dịch thứ 5 được tổ chức ở Việt Nam, năm nay hoa hậu Trương Thị May được bầu chọn làm đại sức chiến dịch Giờ trái đất 2014 và ca sĩ Hà Okio là đại sứ thường trực của chiến dịch này tại Việt Nam. Năm 2013 với chiến dịch "Không chỉ tắt điện một giờ" đã ghi nhận những kết quả vượt bậc về số lượng người tham gia chiến dịch, lượng tiêu thụ điện năng tiết kiệm đượ. Giờ trái đất năm nay 2014 hứa hẹn một sự tham gia lớn hơn từ cộng đồng với thông điệp "TRÁI ĐẤT XANH PHỤ THUỘC VÀO HÀNH ĐỘNG CỦA BẠN" và "TRÁI ĐẤT ĐANG TẮT ĐIỆN HƠN MỘT GIỜ", cùng nhiều hoạt động hưởng ứng như Trường học xanh, tiết học xanh, khu phố xanh, dự án 20s cho giờ trái đất xanh, đôi bàn tay xanh, mua sản phẩm xanh, trường học sinh thái, doanh nghiệp xanh, đạp xe tuyên truyền hưởng ứng giờ trái đất...

Giờ trái đất 2014 sẽ chính thức bắt đầu từ 8:30-9:30pm ngày 29 tháng 3 năm 2014. Các thông tin thêm về hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất sẽ được cập nhật tại đây.

Xem thêm tại www.earthhour.org
Previous
Next Post »