Một chuyến trải nghiệm tại Trạm ĐDSH Mê Linh

Một chuyến trải nghiệm tại Trạm ĐDSH Mê Linh của các em học sinh lớp 9 Trường Nguyễn Tất Thành Hà Nội

 Lần đầu tiên các bạn học sinh trường Nguyễn Tất Thành được trải nghiệm tại Trạm Đa dạng sinh học (ĐDSH) Mê Linh, bạn nào cũng tỏ ra thích thú và tích cực tham gia vào các hoạt động học tập tại Trạm.

Trong 3 ngày từ 22 đến 24 tháng 12 năm 2015, Trung tâm giáo dục và Phát triển tổ chức cho khoảng 280 học sinh khối lớp 9 trường Nguyễn Tất Thành đi học thực địa tại Trạm ĐDSH Mê Linh.

Các hoạt động tại đây đã giúp học sinh có trải nghiệm thực tế về các động vật lưỡng cư, một số loài động vật có trong sách đỏ Việt Nam 2007 như: khỉ mặt đỏ, vượn má trắng, cu li lùn, rùa đầu to, cá cóc Tam Đảo,…

Khi đi khảo sát rừng, học sinh được tìm hiểu về đặc điểm địa lý, đặc điểm môi trường của Trạm ĐDSH Mê Linh, sự ảnh hưởng của các nhân tố môi trường đến các sinh vật, đặc điểm thích nghi của một số loài động thực vật,... những nội dung này gắn liền với môn sinh học lớp 9 và môn sinh học các bạn đã học từ lớp 6.

Ngoài ra, các bạn còn được tiến hành hoạt động khảo sát, thu thập mẫu các loài thực vật trong rừng, hoặc tìm hiểu về vai trò, nhiệm vụ của Trạm và công việc của những cán bộ nghiên cứu ở đây, qua đó các bạn cũng học được công việc của những nhà khoa học là gì? Những nội dung này cũng gắn với các bài học của môn giáo dục công dân mà các bạn đã được học trên lớp.

Các bạn học sinh đã rất tích cực, chủ động tìm hiểu và ghi chép các kiến thức học được ngoài thiên nhiên. Hẳn đây sẽ là một kỷ niệm khó phai trong cuộc đời học sinh cấp II của các bạn và sẽ tạo nhiều động lực cho những bạn say mê nghiên cứu khoa học.



Trung tâm Giáo dục và Phát triển
Previous
Next Post »