Học sinh THCS Nguyễn Siêu học thực địa tại Trạm ĐDSH Mê Linh1/2016

Ngày 24 tháng 1 năm 2016, Trung tâm Giáo dục và Phát triển đã phối hợp với Trạm ĐDSH Mê linh (Trạm) tổ chức cho 23 bạn học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Siêu đi học thực địa tại Trạm.

Buổi sáng, các bạn học sinh được nghe các bài trình bày giới thiệu về hệ động thực vật đang được bảo tồn và nhân nuôi ở Trạm và xem một bộ phim khoa học ngắn về đa dạng sinh học.


Mỗi slide là một câu chuyện về các con vật được cứu hộ ở đây mà các cô chú cán bộ kể cho các bạn học sinh nghe trước khi ra thực địa.

Vì đây là một trong những lớp học song ngữ Anh-Việt của trường THCS Nguyễn Siêu và ở lớp các bạn có môn Tiếng Anh Khoa học, nên việc được quan sát thực tế các loài động thực vật đã củng cố thêm rất nhiều kiến thức cho môn học này.

Hơn thế nữa, các bạn đã có môi trường thực hành tiếng Anh khoa học khi trực tiếp giao lưu với một nhà khoa học trẻ đến từ Vườn thú Colonge của Đức – cô Mona van Schingen. Bên cạnh đó, qua bài trình bày về công trình mà cô đang nghiên cứu (loài thằn lằn cá sấu), các bạn học sinh được hiểu kỹ hơn công việc của một nhà nghiên cứu, tại sao phải làm nghiên cứu, nguyên nhân gây ra sự suy giảm các loài và cách bảo vệ như thế nào.


Buổi chiều, học sinh được đi thăm quan, tìm hiểu kỹ hơn về các loài vật và được đi vào rừng để học về các nhóm thực vật, sự hình thành và mất đi của một khu rừng, cần làm gì để bảo tồn tài nguyên rừng.



Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ ở đây thường thấp hơn ở Hà Nội từ 2-3 độ C, có lúc nhiệt độ xuống còn 6 độ, nhưng các bạn học sinh vẫn rất hào hứng tham gia tất cả các hoạt động trải nghiệm. Một số bạn đã nói với chúng tôi: “Buổi học hôm nay rất vui, con rất thích”, “Cảm ơn các cô chú đã tổ chưc buổi học ý nghĩa này cho chúng con”, “Con được xem video xong rồi trao đổi bằng tiếng Anh với chị Mona hay lắm ạ,”…


Một vài cảm nhận của phụ huynh học sinh: “Đúng là một ngày tuyệt vời, ở lớp học các con không thể có cơ hội được nhìn thấy những con vật này”, “Một ngày học mà các con học được rất nhiều thứ, cả về động vật, cả về thực vật, cả về cấu tạo, vai trò của rừng,… quan trọng nhất là các con được học ngoài thiên nhiên”,... 




Trung tâm Giáo dục và Phát triển
Previous
Next Post »