Ngày học đầu tiên của câu lạc bộ khoa học – 6/3/2016

Ngày học đầu tiên của Câu lạc bộ (CLB) Khoa học do  Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường THCS Thực nghiệm tổ chức đã diễn ra suôn sẻ với sự tham gia hào hứng của 14 bạn học sinh cấp 1 và 11 bạn học sinh cấp 2. Buổi học được dẫn dắt bởi hai giáo viên là tình nguyện viên nước ngoài của CED là cô Ida và cô Binny, cùng sự hỗ trợ của các bạn tình nguyện viên Việt Nam.  Bài học đầu tiên nhằm giới thiệu về khoa học và với chủ đề Trái Đất đã khơi gợi hứng thú khám phá khoa học và bước đầu làm quen với lớp học.



CLB của cấp 2 diễn ra vào buổi sáng, bắt đầu từ 9h đến 11h30, và cấp 1 bắt đầu từ 2h30 đến 5h chiều. Sau phần giới thiệu mở đầu ngắn gọn của các cô giáo, bài học được bắt đầu bằng một video vui nhộn về định nghĩa khoa học là gì và các nhà khoa học là ai. Tuy buổi học đầu tiên còn nhiều ngại ngùng nhưng các em đã bắt kịp rất nhanh và càng lúc sôi nổi hơn, đặc biệt là khi tham gia hoạt động nhóm.


Các em nhỏ trong lớp Tiểu học đã được tìm hiểu về Trái Đất qua những con số thú vị về đường kính, khối lượng và số người sống trên Trái Đất. Trong hoạt động nhóm, các em cùng nhau cắt dán hình các châu lục vào đúng vị trí và ghi tên của 7 châu lục và 5 đại dương tạo thành bản đồ thế giới. 


Với các em lớp Trung học, bài học được nâng cao hơn, đi sâu vào nhiều kiến thức về Trái Đất như lõi Trái Đất, kiến tạo mảng và bầu khí quyển. Sau khi xem một video rất thú vị về Trái Đất, các em cùng thảo luận theo nhóm và hệ thống thông tin thu được bằng bản đồ tư duy hoặc hình vẽ sinh động. Sau đó, lần lượt từng nhóm lên trình bày lại kết quả của nhóm mình. Mỗi một bạn trong nhóm đều có cơ hội thuyết trình bằng Tiếng Anh.


Buổi học đầu tiên của CLB Khoa học đã diễn ra tốt đẹp. Các em đều hào hứng với những kiến thức mới và mạnh dạn giao tiếp Tiếng Anh.  CLB sẽ tiếp tục vào Chủ nhật hàng tuần với nhiều chủ đề thú vị đang chờ các em.
Xem toàn bộ Album ảnh ở đây :

ScienceClub Day1 Primary March 06 2016 - https://goo.gl/photos/jAqqyaKVdsnoaMR59
ScienceClub Day1 Secondary March 06 2016 - https://goo.gl/photos/896xd777CzLFLTFE6



Trung tâm Giáo dục và Phát triển
Previous
Next Post »