Ngày học thứ tám của câu lạc bộ khoa học 24/04/2016

Ngày học thứ tám tại câu lạc bộ khoa học các em học sinh cấp 1 được tìm hiểu, nghiên cứu về chủ đề năng lượng, trong khi các anh chị cấp 2 được học về cấu trúc của trái đất.


Với chủ đề năng lượng em học sinh cấp 1 đã biết được rất nhiều nguồn năng lượng: năng lượng tự nhiên, năng lượng nhân tạo, năng lượng tái tạo ... và điều quan trọng hơn sau bài học này là các em nhận thức được vai trò, sự quan trọng của năng lượng đối với đời sống con người và sinh vật trên trái đất qua đó các em tự ý thức được việc sử dụng năng lượng có hiệu quả và tiết kiệm.


Phần thí nghiệm và thực hành các em được thực hành làm chong chóng. Trong thí nghiệm này giúp các em hiểu được tại sao gió là một nguồn năng lượng lớn trong tự nhiên.

Các anh chị cấp 2 với chủ đề cấu trúc trái đất đã tìm hiểu được rất nhiều kiến thức về vật lý cũng như hóa học. Các em biết được đặc điểm về vật lý, hóa học (nhiệt độ, trạng thái, tính chất) của từng lớp trong cấu trúc của trái đất. Các em biết được các kiểu hoạt động của các mảng địa chất, các loại dịch chuyển hay kiến tạo của các mảng địa chất đó.

Ở phần thí nghiệm các em được thí nghiệm 1 trong những quá trình quan trọng trong quá trình hình thành đất, cũng như các kiến tạo trên bề mặt của trái đất đó là quá trình phun trào của núi lửa.

Trung tâm Giáo dục và Phát triển
Previous
Next Post »